สายมูเตลูต้องรู้! ลำดับการไหว้องค์เทพยังไงให้ปัง ต้องไหว้พระพิฆเนศก่อนเทพองค์อื่นเสมอ

สายมูเตลูต้องรู้! ลำดับการไหว้องค์เทพยังไงให้ปัง ต้องไหว้พระพิฆเนศก่อนเทพองค์อื่นเสมอ

08 ธันวาคม 2566
ความมงคล
ความเชื่อ
พระพิฆเนศ
พระแม่ลักษมี
พลังแห่งอำนาจ
มูเตลู
สายมูเตลู
เทพฮินดู
เมตตามหานิยม
เสริมการงาน
เสริมการเงิน
เสริมการเรียน
เสริมความมงคล
เสริมความรัก
เสริมสุขภาพ

คนไทยสายมูส่วนมากก็มีการกราบไหว้องค์เทพและให้ความเคารพนับถือเทพฮินดู เพื่อเสริมความมงคลให้กับชีวิต ไม่ว่าจะเป็น การงาน การเงิน ความรัก หรือสุขภาพ

แต่ก่อนที่จะยกมืออธิษฐานขอพรเทพเจ้า เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่าลำดับการไว้องค์เทพ จะต้องเทพองค์ไหนก่อนและเทพองค์นี้ต้องขอเรื่องไหนถึงจะปัง วันนี้เบอร์ดูดีมีคำตอบมาให้เพื่อน ๆ แล้วค่ะ

ลำดับการไหว้องค์เทพฮินดู

ในการสวดมนต์บูชาหรือไหว้องค์เทพ จะต้องไหว้พระพิฆเนศก่อนองค์เทพอื่นเสมอ มิฉะนั้นคำขอพรของเราไปถึงองค์เทพอื่นๆ จะไม่สมบูรณ์ นี่คือข้อยึดถือปฏิบัติของชาวอินเดียมาช้านาน

เมื่อสวดบูชาองค์พระพิฆเนศเป็นปฐมเทพแล้ว ถัดจากองค์พระพิฆเนศ ก็ให้เป็นองค์เทพที่เรานับถือศรัทธามากที่สุด เรียงลำดับไป จนถึงองค์เทพที่เรานับถือน้อยที่สุด และบนหิ้งพระของเรามีองค์เทพกี่องค์ ก็ต้องสวดบูชาให้ครบทุกองค์

ทำไมต้องไหว้องค์พระพิฆเนศก่อนเทพเจ้าองค์อื่น?

จากกระแสคอนเทนต์ต่าง ๆ ของเทพเจ้าฮินดูที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ มีเทพหนึ่งองค์ที่ได้รับแรงศรัทธา การกราบไหว้บูชา และการพูดถึงจากชาวไทยอยู่เสมอ ก็คือองค์พระพิฆเนศ

องค์พระพิฆเนศ มีเศียรเป็นช้างแต่ร่างกายเป็นมนุษย์ เป็นพระโอรสของพระศิวะ และพระแม่ปาราวตี มีความเชื่อกันว่า พระพิฆเนศ เป็นเทพผู้ขจัดอุปสรรค และผู้อำนวยชัยให้เกิดความสำเร็จทั้งปวง นอกจากนั้นยังทรงเป็นปฐมบูชาหรือผู้นำของเหล่าเทพ โดยจะได้รับการเอ่ยนามและกล่าวสรรเสริญก่อนเทพองค์อื่น

กล่าวคือ มีความเชื่อว่าหากจะประกอบพิธีกรรมใด ๆ จะต้องบูชาและทำความเคารพต่อพระพิฆเนศก่อน พิธีนั้นจึงจะสำเร็จลุล่วงสมปรารถนา แต่หากไม่บูชาพระพิฆเนศก่อน พิธีกรรมนั้นถือว่าเป็นโมฆะทั้งสิ้น

ขอพรเทพเจ้าองค์ไหนช่วยเรื่องอะไร?

พระแม่ลักษมี

เป็นเทพแห่งความงดงาม ความร่ำรวย มั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ พระองค์จะประทานความสำเร็จในการทำธุรกิจ การลงทุน การค้าการขาย ดังนั้น ผู้ที่ต้องการจะเจรจาเรื่องธุรกิจให้สำเร็จ หรือให้ความรักสมหวังราบรื่น ขอให้บูชาพระแม่ลักษมี  เพราะเป็นเทพแห่งความรัก การเจรจา ธุรกิจ

เชื่อกันว่าพระองค์เป็นเทพที่ช่วยเสริมดวงเรื่องเงิน โชคลาภ ความร่ำรวย รวมถึงเรื่องความรักด้วย เพราะพระแม่เป็นพระชายาองค์เดียวของพระนารายณ์ จึงเชื่อกันว่าการขอพรเรื่องความรักกับท่าน จะช่วยให้สมหวังในความรัก จนถึงเกิดกระแส I told พระแม่ลักษมี about you ที่กำลังเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดียในขณะนี้

พระพิฆเนศ

การไหว้พระพิฆเนศนั้นมีความเชื่อว่าหากขอพรใด ๆ ที่ไม่เกินวาสนาบารมี ย่อมประสบความสำเร็จ สมหวังดังปรารถนา เนื่องจากพระพิฆเนศถือเป็นเทพเจ้าแห่งจักรวาล ไม่ว่าจะเรื่องการเรียน การงาน การเงิน หรือความรัก องค์พระพิฆเนศจะช่วยปัดเป่าอุปสรรค แก้ไขปัญหาต่างๆ ช่วยให้ประสบความสำเร็จ สุขสมหวังดั่งปรารถนา เป็นมหาเทพผู้ทรงภูมิปัญญาที่ยิ่งใหญ่ บูชาง่าย จึงเป็นที่นิยมของคนไทยในปัจจุบัน

พระแม่อุมา

เป็นเทวีแห่งอำนาจบารมีและวาสนาอันสูงสุด หากใครหมั่นบูชาพระองค์อย่างสม่ำเสมอ พระองค์จะทรงประทานยศถาบรรดาศักดิ์ และความเป็นใหญ่ให้แก่ผู้นั้น

พระพรหม

มีความเชื่อกันว่าพระพรหมเป็นองค์เทพที่สามารถลิขิตชะตาชีวิตของมนุษย์ได้ ดังนั้นท่านจะปกป้องคุ้มครองผู้ที่ทำความดี ประพฤติตนดี หากอธิษฐานขอพรในเรื่องใด ก็จะประสบความสำเร็จและสมหวังดั่งที่ปรารถนา ช่วยให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน เป็นที่รักใคร่ของคนทั้งหลาย  มีโชคลาภในด้านการเงิน การงาน สุขภาพ แต่ในทางตรงกันข้าม หากผู้ใดที่ทำบาปหรือสิ่งไม่ดี พระพรหมก็จะลิขิตให้คนผู้นั้นพบแต่ความลำบากและมีชีวิตที่ทุกข์ยาก

พระศิวะ

พระศิวะได้รับพลังให้มีอิทธิฤทธิ์สูงสุด สามารถประทานพรให้บุคคลใดก็ได้ มีความกรุณาต่อทุกชีวิตในไตรโลก ผู้ที่ได้รับพรจากพระองค์ จะสมหวังดังปรารถนาทุกประการ

และทั้งหมดนี้คือคัมภีร์มูเตลู ลำดับการไหว้องค์เทพ และขอพรเทพเจ้าแต่ละองค์ ถ้าขอถูกเรื่อง ขอถูกองค์ รับรองว่ามีแต่ความปังอย่างแน่นอน

เพื่อน ๆ คนไหนชอบเคล็ดลับดี ๆ แบบนี้ สามารถเข้าไปหาอ่านบทความเกี่ยวกับสถานที่การไหว้องค์เทพฮินดู หรือเคล็ดลับการขอพรเทพเจ้าเพื่อเสริมความมงคลได้ที่ https://www.berdodee.com/บทความ

 

 

star-icon Share this article
shareable link
share to facebook share to twitter share to line
star-bg star-bg

ตอบโจทย์ทุกการซื้อ - ขาย เบอร์มงคลที่ เบอร์ดูดี

ผู้ขาย

star-icon สมัครร้านค้าง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก
star-icon ลงเบอร์มงคลในระบบได้มากกว่า 99,999 เบอร์
star-icon ไม่ต้องทำการตลาดเอง ปิดการขายได้จริง
star-icon มีทีมงานคอยอำนวยความสะดวก เพื่อเพิ่ม
โอกาสทางธุรกิจ

ผู้ซื้อ

star-icon ทำนายเบอร์โทรศัพท์ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
star-icon ค้นหาเบอร์มงคลได้ตรงใจ สะดวก รวดเร็ว
star-icon ราคาสบายกระเป๋า คนรุ่นใหม่ก็ใช้เบอร์มงคลได้
star-icon ร้านค้าน่าเชื่อถือ มีเบอร์มงคลให้เลือก
หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ
star-icon

เคล็ดลับความมงคล