เบอร์ดูดีพาไปมู! วัดวิษณุ ย่านยานนาวา พร้อมบอกทริคไหว้องค์เทพขอพร งาน เงิน ความรักให้ปัง

เบอร์ดูดีพาไปมู! วัดวิษณุ ย่านยานนาวา พร้อมบอกทริคไหว้องค์เทพขอพร งาน เงิน ความรักให้ปัง

08 ธันวาคม 2566
ขอพรความรัก
ความมงคล
ความเชื่อ
มูเตลู
วัดวิษณุ
สถานที่ขอพร
สายมูเตลู
เทพฮินดู
เสริมการงาน
เสริมการเงิน
เสริมความรัก
เสริมธุรกิจ

วันนี้เบอร์ดูดีจะพาเพื่อน ๆ มาไหว้ขอพรองค์เทพ ไม่ว่าจะขอความรัก หรือเสริมการงานการเงิน ที่วัดวิษณุ ยานนาวาของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ใจกลางกรุงเทพ ที่ว่ากันว่าเป็นเทวสถานเดียวที่มีเทพฮินดูครบทุกองค์

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่เคยไปแต่มีแพลนจะไป แล้วอยากรู้ว่ามาวัดวิษณุ ขอพรเรื่องอะไรดี? ก็ไปอ่านกันเลยค่า!

มูปัง ๆ วัดวิษณุ ยานนาวา เทวสถานเดียวที่มีเทพฮินดูครบทุกองค์! 

วัดวิษณุ ยานนาวาเป็นวัดที่เป็นเอกเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้างด้วยหินอ่อนที่ถูกแกะสลักด้วยมือมาจากประเทศอินเดีย มีเทพฮินดูครบทั้ง 24 องค์ ตั้งอยู่ในซอยถนนเจริญราษฎร์ ทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร วัดวิษณุ ยานนาวาเป็นศูนย์กลางของศาสนิกชนทุกหมู่เหล่า และเป็นสถานที่ปฏิบัติพิธีทางศาสนาของศาสนาฮินดู นิกายไวษณพ ซึ่งเป็นนิกายในศาสนาฮินดูที่นับถือเทพฮินดู คือ พระวิษณุ ซึ่งเป็นเทพเจ้าสูงสุดผู้ยิ่งใหญ่กว่าเทพใด ๆ

ปัจจุบัน วัดวิษณุ ยานนาวา เป็นศูนย์รวมจิตใจของศาสนิกชนทุกกลุ่ม และเป็นวัดของศาสนาพราหมณ์ฮินดูเพียงแห่งเดียวในเอเชียอาคเนย์ที่มีการประดิษฐานเทวรูปศักดิ์สิทธิ์สร้างด้วยหินอ่อนที่ถูกแกะสลักด้วยมือ มาจากเมืองชัยปุระ ประเทศอินเดีย ครบทั้ง 24 องค์ โดยมีพระวิษณุ-พระแม่ลักษมี เป็นองค์ประธาน พร้อมกับพระราม พระนางสีดา พระพรต พระลักษมณ์พระสัตรุด พระหนุมาน พระแม่ศรีอุมาเทวี พระศิวะ พระแม่ปารวตี พระพิฆเนศ พระกฤษณะ พระแม่ราธาเทวี เป็นต้น นอกจากนี้ ภายในบริเวณยังมีโบสถ์ย่อย ได้แก่ โบสถ์พระแม่ทุรคา โบสถ์พระศิวลึงค์ โบสถ์นาฏราช และโบสถ์พระหนุมาน

นอกจากนี้ ภายในวัดวิษณุยังมีตึกหอสมุดอนุสรณ์แด่ศาสตราจารย์สุกิจ นิมมานเหมินท์ โดย ฯพณฯ โกดเลเอกอัคราชทูตอินเดียประจำประเทศไทยในขณะนั้น เป็นประธานพิธีเปิด และมอบหนังสือภาษาฮินดูจำนวน 1,000 เล่ม ให้กับหอสมุด ปัจจุบันมีหนังสือประมาณ 5,000 เล่ม เป็นกวีนิพนธ์เก่าแก่ที่หายาก เพื่อเป็นประโยชน์แก่บรรดาสมาชิกและผู้สนใจทั่วไป ในส่วนของกิจกรรมทางศาสนา มีเมรุเพื่อใช้ประกอบพิธีฌาปนกิจให้แก่ศาสนิกชน พราหมณ์ ฮินดู ชาวซิกข์และชาวนามธารี รวมทั้งจัดสถานที่พักอาศัยและสิ่งที่จำเป็น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศอินเดีย

สำหรับสถานที่ประดิษฐานของเทวรูปนั้น ในโบสถ์ใหญ่กลางมีรูปพระราม พระนางสีดา พระพรต พระลักษมณ์ พระสัตรุต พระหนุมาน พระศาลิครามจากแม่น้ำนรมทา พระศาลิครามจากแม่น้ำนารายณี หรือคัณฑกี ส่วนด้านขวาจะมีรูปพระแม่ทุรคา และด้านซ้ายมีรูปเล็ก ๆ ของพระนารายณ์ พระแม่ลักษมี พระศิวะ พระแม่ปารวตี พระพิฆเนศวร พระกฤษณะ พระนางราธา เป็นต้น หน้าพระราม (ติดกับเสา) ด้านขวาเป็น พระหนุมานและพระพิฆเนศ และในบริเวณวัดวิษณุมีโบสถ์ย่อยอีก คือ โบสถ์พระแม่ทุรคา โบสถ์พระศิวลึงค์ โบสถ์นาฏราช (อยู่ใต้ต้นโพธิ์) และ โบสถ์พระหนุมานนอกพระมณฑปด้านขวามีรูปพระพุทธเจ้าปางต่าง ๆ และด้านซ้ายมี พระคัมภีร์พระเวท

ไหว้ขอพรองค์เทพที่วัดวิษณุ ขอพรเรื่องอะไร?

เพื่อน ๆ คนไหนที่อยากไหว้ขอพรองค์เทพฮินดู ไม่ว่าจะขอความรัก หรือขอพรเสริมการงานการเงิน ก็สามารถมาขอพรที่นี่ได้ครบจบในที่เดียวเลย เพราะว่ากันว่าวัดวิษณุ ยานนาวาเป็นวัดที่คนทำธุรกิจส่วนตัวหรือทำงานประจำมักจะมาไหว้ขอพรองค์เทพ และขอพรสำเร็จกันมานับไม่ถ้วน

สำหรับใครที่มาครั้งแรก ทางวัดก็มีร้านของไหว้ ขายน้ำ นม กำยาน จำหน่ายค่ะ เมื่อขอพรสำเร็จแล้ว อาจซื้อผลไม้กลับมาถวายอีกครั้งก็ได้

และใครที่ไม่รู้จะว่าต้องไปไหว้ขอพรองค์เทพยังไง ทางวัดวิษณุ ยานนาวา มีแผ่นคาถาบูชาองค์เทพฮินดูแต่ละองค์เตรียมไว้ให้เรียบร้อย ที่เหลือเราก็ใครใช้ใจไหว้และขอพรองค์เทพได้เลย ไม่ว่าจะขอความรัก หรือขอเสริมดวงการงานการเงินก็ได้ทั้งนั้น!

เพื่อน ๆ คนไหนสนใจไปวัดวิษณุ ยานนาวา จะเดินทางขับรถส่วนตัวก็สะดวก เนื่องจากมีสถานที่จอดรถภายในวัด หรือเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ก็สามารถขึ้นสถานทีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีสุรศักดิ์ได้เลยจ้า

ถ้าไม่อยากพลาดเคล็ดลับความมงคลดี ๆ แบบนี้ ก็ติดตามอ่านได้ที่นี่เลยนะคะ https://www.berdodee.com/บทความ เพราะเบอร์ดูดีจะมาอัปเดทเทรนด์ความมงคลให้เพื่อน ๆ ทุกเดือนเลยค่า

 

รูปภาพจาก : https://www.thailibrary.in.th/2023/01/23/witsanu-temple/

 

star-icon Share this article
shareable link
share to facebook share to twitter share to line
star-bg star-bg

ตอบโจทย์ทุกการซื้อ - ขาย เบอร์มงคลที่ เบอร์ดูดี

ผู้ขาย

star-icon สมัครร้านค้าง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก
star-icon ลงเบอร์มงคลในระบบได้มากกว่า 99,999 เบอร์
star-icon ไม่ต้องทำการตลาดเอง ปิดการขายได้จริง
star-icon มีทีมงานคอยอำนวยความสะดวก เพื่อเพิ่ม
โอกาสทางธุรกิจ

ผู้ซื้อ

star-icon ทำนายเบอร์โทรศัพท์ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
star-icon ค้นหาเบอร์มงคลได้ตรงใจ สะดวก รวดเร็ว
star-icon ราคาสบายกระเป๋า คนรุ่นใหม่ก็ใช้เบอร์มงคลได้
star-icon ร้านค้าน่าเชื่อถือ มีเบอร์มงคลให้เลือก
หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ
star-icon

เคล็ดลับความมงคล