เหล่าทาสสายมูห้ามพลาด! รวมพิกัดสถานที่บริจาคช่วยน้องหมาน้องแมวในกรุงเทพ 2567

เหล่าทาสสายมูห้ามพลาด! รวมพิกัดสถานที่บริจาคช่วยน้องหมาน้องแมวในกรุงเทพ 2567

08 ธันวาคม 2566
ความมงคล
ความเชื่อ
ทำบุญ
พลังแห่งอำนาจ
มูลนิธิช่วยเหลือสัตว์
มูเตลู
สายมูเตลู

ทุกวันนี้บรรดาน้องหมาน้องแมวจรจัดมีเยอะมาก ๆ ต่อให้มีมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ แต่ในเรื่องของข้าวของเครื่องใช้หรืออาหารก็ไม่เพียงพอกับน้องหมาน้องแมว ทำให้น้อง ๆ บางตัวต้องอยู่อย่างอด ๆ อยาก ๆ

วันนี้เบอร์ดูดีจึงขอพาเพื่อน ๆ มาเติมแต้มบุญสักนิดสักหน่อยกันดีกว่า เพื่อน ๆ คนไหนที่อยากช่วยเป็นอีกหนึ่งแรงใจในการทำบุญช่วยเหลือสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นบริจาคเงินช่วยเหลือน้อง ๆ หรือบริจาคอาหารสัตว์ ทางเราได้อัปเดตพิกัดโครงการช่วยเหลือสัตว์และมูลนิธิช่วยเหลือหมาแมว 2567 ไว้ที่นี่แล้ว!

เปิดพิกัดมูลนิธิช่วยเหลือหมาแมว 2567

ป้าจุ๊ บ้านพักสี่ขาเพื่อหมาจร

บ้านพักสี่ขาป้าจุ๊ เป็นสถานที่ช่วยเหลือสัตว์ ดูแลน้องหมาน้องแมวกว่า 1,500 ชีวิต ต้องการความช่วยเหลือในหลาย ๆ ด้านทั้ง อาหารเม็ด นม ยารักษาโรค สิ่งของที่จำเป็นอื่น ๆ เช่น ทรายแมว แผ่นรองสำหรับสุนัขอัมพาต เป็นต้น

นอกจากนี้ยังสามารถทำบุญช่วยเหลือสัตว์โดยการอนเงินเพื่อสมทบทุนช่วยเหลือหรือไปเยี่ยมน้อง ๆ ได้ที่ลำลูกกาคลอง 10 ได้ทุกวัน

มะหมาบ้านป้ามณี

มูลนิธิช่วยเหลือหมาแมว 2567 ที่ดูแลช่วยเหลือสัตว์มากกว่า 500 ชีวิต ซึ่งสถานสงเคราะห์แห่งนี้ไม่มีทุนแต่แรก จึงต้องการความช่วยเหลือในการดูแล เพราะมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ทั้งค่ารักษา ค่าฉีดวัคซีนที่จำเป็นสำหรับน้องหมาและน้องแมว

โดยเพื่อน ๆ สามารถทำบุญช่วยเหลือสัตว์ได้ทั้งการโอนเงิน หรือบริจาคอาหารสัตว์ เช่น อาหารเม็ด ไก่คลุก ไก่บด ข้าวสาร รวมถึงสิ่งของที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ผ้า กระดาษซับเปียก กรงเพื่อแยกสัตว์ป่วย นอกจากนี้บ้านหมาป้ามณียังเปิดให้คนที่ต้องการรับน้อง ๆ ที่อายุน้อย ๆ ไปดูแลด้วยนะ 

บ้านสงเคราะห์สุนัขป้าเอ๋

บ้านสงเเคราห์สุนัขป้าเอ๋ เป็นมูลนิธิช่วยเหลือหมาแมว 2567 ที่รวมน้องหมาน้องแมวกว่า 350 ชีวิต ส่วนใหญ่จะเป็นหมาแมวพิการ ตาบอด หรือเป็นอัมพาต ซึ่งปัจจุบันมีหมาจรที่หลังหักกว่า 50 ตัว ดูแลโดยป้าเอ๋คนเดียว

ในไม่ช้าพื้นที่ที่ป้าเอ๋อยู่จะหมดสัญญา จึงต้องการความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ เหล่าทาสสายมู ไม่ว่าจะเป็นบริจาคอาหารสัตว์หรือโอนเงินมาเพื่อสมทบทุนการดูแล 

โครงการช่วยเหลือสัตว์ น้องหมาน้องแมวจรจัด

มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย

ซอยด็อก มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย โครงการสุนัขจรจัดที่ถูกก่อตั้งโดยคุณจอห์นและจิลล์ ดัลลีย์ สองสามีภรรยาชาวอังกฤษที่มาเกษียณอายุในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 ณ จังหวัดภูเก็ต โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดทั่วเกาะภูเก็ต ซึ่งในปัจจุบันมูลนิธิซอยด็อกขยายขอบเขตการทำงานไปที่กรุงเทพมหานครด้วย

กู้ภัยหมาแมว

กู้ภัยหมาแมว หน่วยกู้ภัยที่มีใจรักสัตว์โดยไม่หวังผลตอบแทน ทีมปฏิบัติงานส่วนใหญ่เป็นอาสากู้ภัยที่มีจิตสาธารณะ อยากช่วยเหลือสุนัขและแมวจร เพจเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2013 พื้นที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานคร โดยภารกิจหลักของเพจก็คือ “การกู้ภัย” และการนำส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง

The Voice (เสียงจากเรา)

โครงการสุนัขจรจัด The Voice ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2556 โดยคุณเก๋ ชลลดา เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้แก่สัตว์จรจัดที่ไม่มีที่พึ่งพิงและพัฒนาคุณภาพชีวิตของสัตว์ยากไร้ในประเทศไทย

มูลนิธิสันติสุขเพื่อสุนัขและแมวจรจัด

มูลนิธิสันติสุขเพื่อสุนัขและแมวก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2555 ที่อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ความช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดโดยให้การดูแล ให้ที่พักพิง ทำหมันสุนัขและแมวเพื่อลดจำนวนประชากร ปัจจุบันทางมูลนิธิมีสุนัขและแมวในการดูแลมากกว่า 400 ตัว

WVS Care For Dogs

WVS Care For Dogs องค์กรการกุศลช่วยเหลือสุนัขที่ตั้งอยู่ที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ให้ความช่วยเหลือสุนัขและแมวทั่วทั้งจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงการสร้างเครือข่ายกับวัดต่าง ๆ ในจังหวัด เพื่อตรวจรักษาสุขภาพ ทำหมัน และจัดหาผู้อุปการะต่อไป ในปัจจุบันมูลนิธิได้ช่วยทำหมันสุนัขและแมวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ไปแล้วกว่า 27,000 ตัว (ข้อมูล ณ วันที่ 28 มกราคม 2565)

มูลนิธิช่วยเหลือหมาแมว 2567 หรือโครงการช่วยเหลือ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเพื่อน ๆ เหล่าทาสสายมู ที่รักการช่วยเหลือสัตว์และอยากทำบุญช่วยเหลือสัตว์เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงินหรือบริจาคอาหารสัตว์

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบบทความเคล็ดลับความมงคล ก็สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ https://www.berdodee.com/บทความ และคราวหน้าเบอร์ดูดีจะหาสถานที่ไหว้พระทำบุญมาแบ่งปันเพื่อน ๆ อีกนะคะ

 

star-icon Share this article
shareable link
share to facebook share to twitter share to line
star-bg star-bg

ตอบโจทย์ทุกการซื้อ - ขาย เบอร์มงคลที่ เบอร์ดูดี

ผู้ขาย

star-icon สมัครร้านค้าง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก
star-icon ลงเบอร์มงคลในระบบได้มากกว่า 99,999 เบอร์
star-icon ไม่ต้องทำการตลาดเอง ปิดการขายได้จริง
star-icon มีทีมงานคอยอำนวยความสะดวก เพื่อเพิ่ม
โอกาสทางธุรกิจ

ผู้ซื้อ

star-icon ทำนายเบอร์โทรศัพท์ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
star-icon ค้นหาเบอร์มงคลได้ตรงใจ สะดวก รวดเร็ว
star-icon ราคาสบายกระเป๋า คนรุ่นใหม่ก็ใช้เบอร์มงคลได้
star-icon ร้านค้าน่าเชื่อถือ มีเบอร์มงคลให้เลือก
หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ
star-icon

เคล็ดลับความมงคล